Xanh Mint Nhạt

Xanh Mint Nhạt

Galaxy M34 5G sở hữu camera selfie 13MP. Phía sau là bộ 3 camera với camera chính độ phân giải lên đến 50MP. Cảm biến lớn nên chúng giúp thu sáng tốt, ghi lại nhiều chi tiết của chủ thể cũng như cảnh vật xung quanh cho bức ảnh thực sự rõ nét. Camera 50MP còn sở hữu khả năng chống rung quang học OIS cho phép bạn ghi lại những video chất lượng, ổn định.

hỏng biết số lượng người thất nghiệp vì covid có tỉ lệ thuận với số biến thái đang tăng lên ko nhờ?

nghĩ mà thương, đã thất nghiệp, ko có tiền, đã stress thì chớ, lại còn bị rối loạn hành vi xã hội, trở thành một tên biến thái.

… bất kì tên biến thái nào khác, Hạ sẽ:

và để được loại khỏi vòng gửi xe của mấy tên biến thái, Hạ nên:

Nếu bạn còn biết chiêu gì hay ho hơn nữa, hãy bình luận cho Hạ biết với nhá. Vì một thế giới hỏng có ai là xấu xa. yeahhh.

Sau vai Bưởi trong Những người độc thân vui vẻ, dường như, Giang ít đóng phim hơn?

Hiện tại, nhà hát tôi đang dựng vở nên công việc khá bận rộn. Tôi nhận vai nữ chính trong vở Linh hồn đông lạnh của đạo diễn Đỗ Kỷ. Lịch tập, lịch diễn kín tuần. Tôi vừa phải từ chối 5 tập phim Điện ảnh chiều thứ 7.

Hơn nữa, trong điều kiện kịch bản hay hiếm hoi như hiện nay, có lẽ, cũng phải học cách từ chối những vai không thích, không hợp.

Đã tham gia đóng phim truyền hình một thời gian khá dài, đã từng có mặt liên tiếp trong nhiều bộ phim có cùng thời gian sản xuất, đã từng nhận lời đóng nhiều vai giống nhau, đến thời điểm này, việc “học cách từ chối” là do Giang đã trưởng thành hay do “cơm áo gạo tiền” không còn là gánh nặng?

Thực ra, là người nghệ sỹ phải đối mặt với một môi trường làm việc thiếu thốn, lạc hậu, thiếu chuyên nghiệp là một thiệt thòi. Nghệ sỹ chúng tôi ai đi làm việc cũng vì lòng yêu nghề. Không ai đi đóng phim vì tiền cả. Khi còn là sinh viên, có vai là một cơ hội quý giá, bởi thế, cứ có lời mời là tham gia. Đến khi ra nghề, hạnh phúc là được làm việc, được rong ruổi theo các đoàn làm phim để đến với những nhân vật, những số phận của mình.

Nhưng, như chúng ta đều biết, điều kiện làm phim của chúng ta còn nhiều hạn chế. 10 năm đi làm phim, chỉ có một vai diễn khiến tôi ưng ý nhất, hài lòng nhất, đó là vai Đào trong phim Đất & người của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần. Tìm được vai diễn hay không dễ, dù bản thân diễn viên nào cũng muốn. Sau vai Đào, tôi gần như bị đóng đinh vào kiểu nhân vật thôn nữ, quê kiểng, số phận không may mắn, bị ức hiếp… Tôi cũng cảm thấy bị nhàm chán với hình ảnh của chính mình, và cũng vì đã trưởng thành hơn, nên đã đến lúc phải biết học cách từ chối.

Điện ảnh không còn là “lãnh địa” riêng của diễn viên chuyên nghiệp, rất đông các “chân dài”, ca sỹ đang lấn sân, nếu lại “học cách từ chối”, Giang có sợ bị lãng quên?

Cá nhân tôi cho rằng, việc để các diễn viên không chuyên tham gia đóng phim như các diễn viên chuyên nghiệp là hơi thiếu công bằng. Chúng tôi đã phải học nghề, đã có bằng cấp để trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Những “yếu tố mới” không thể được xếp ngang bằng!

Không có kịch bản hay, không nhiều đạo diễn giỏi, bị “lấn sân” bởi các chân dài, ca sỹ, cộng thêm những scandal ồn ào, nghiệp diễn dường như đang bị “đe doạ” về mặt hình ảnh, Giang có nghĩ như vậy?

Đôi khi cảm thấy nghề diễn bị… xúc phạm. Mình đi ra đường, có người nhận ra là diễn viên, họ lại nguýt dài một câu “Chắc lại chỉ là Vàng Anh 2, Vàng Anh 3 ấy mà…”, rồi “Bọn diễn viên nhìn thế thôi, nhưng rủ cái là đi ngay…’. Tôi đã từng nghĩ đến việc bỏ nghề và thực tế là đã bỏ nghề 3 năm, nhưng sau đó lại thấy thèm diễn, và quyết định đi làm lại.

Có ý kiến rằng, Thanh Giang là người sống đơn giản, không cầu kỳ, ví dụ như Giang có thể nhận lời và đóng hàng loạt vai giống hệt nhau?

Bản thân tôi nhận ra được sự nhàm chán ấy và rất mong có được một vai diễn phá cách để khác đi. Nhưng có lẽ chưa có duyên. Trong vở kịch Linh hồn đông lạnh, vai nữ của tôi là vai phản diện đầu tiên, mọi người xem cũng khen “Cũng có vẻ thủ đoạn phết đấy!”.

Cuộc sống đời thường, tôi là người sống đơn giản, thoải mái, không cầu toàn và biết hài lòng với những gì mình có. Trong gia đình tôi được nuông chiều. Đến khi lấy chồng, chồng yêu chiều. Tôi không mong muốn gì hơn thế nữa, tôi cứ muốn cuộc sống sẽ như thế này mãi, và không có gì thay đổi cả…

Đôi khi, sự hài lòng, không cầu toàn lại đồng nghĩa với sự tẻ nhạt…?

Tẻ nhạt? Chưa bị chồng chê tẻ nhạt bao giờ, nhưng nếu bị chê thì phải xem xét lại ngay… Tôi thích chăm chút cho chồng con. Thích nấu ăn những món ngon cho chồng. Tôi nấu ăn khá ngon đấy (cười). Đôi khi cũng tự hỏi, mình thế này rồi, chồng mình còn muốn gì nữa chứ? (cười). Đến bây giờ, vẫn rất tự tin về hạnh phúc mình có. Hai vợ chồng đặc biệt rất tin tưởng nhau.

Làm nghề diễn không phải ai cũng thông cảm được, nhất là, chồng tôi là người ngoài nghề. Vợ đi công tác suốt ngày, rồi còn đóng phim, phim nào cũng yêu một anh… Chồng tôi thông cảm và tin yêu vợ. Chỉ có điều, anh chẳng bao giờ đi xem tôi diễn kịch, anh bảo “Xem em yêu thằng khác đau lòng lắm”. Nhưng tôi sẽ phải sửa đổi thói quen này của ông xã! (cười).

Đã từng có tin đồn rằng, khi còn là sinh viên, Thân Thanh Giang khá… lăng nhăng?!

Có lẽ vì mọi người thấy tôi có nhiều bạn trai chăng? Tôi nhiều bạn trai thân, chơi với nhau rất quý mến. Ngay từ khi tôi là sinh viên đã yêu ông xã và đến năm thứ 3 đã cưới rồi, còn lăng nhăng sao được? Người ta cứ nghĩ, diễn viên hay đàn đúm, trai gái, nhưng hạnh phúc hôn nhân của tôi vốn bền vững được là nhờ, ông xã tôi rất tin vợ. Tôi phải sống như thế nào để anh ấy tin tôi như thế chứ?

Có một cuộc sống ngoài đời hạnh phúc, đủ đầy và không phải lo nghĩ gì. Vậy ra, những vai diễn khổ đau, mất mát trên màn ảnh của Giang đơn thuần chỉ là… bắt chước?

Nghệ sỹ là những người nhạy cảm. Những cảnh đời ấy, tôi đã nhìn thấy, đã chứng kiến, đã đọc, đã xem. Thú thật, những ngày đầu, trước những cảnh đau khổ, tôi vào vai khá vất vả. Nghề diễn cũng phải biết bắt chước, nhưng có thuyết phục được khán giả hay không còn phải phụ thuộc vào năng lực và sự hiểu biết của người diễn viên. Tôi rất thích xem phim để học hỏi, thích đọc để lắng nghe cuộc sống.

Kế hoạch lớn nhất của Giang hiện tại?

Là sinh một em bé nữa vào năm sau.

Không chỉ tỷ suất người giảm thê thảm, mà ngay cả chất lượng của những chương trình âm nhạc này cũng đang khiến fan lắc đầu ngao ngán.

Hàn Quốc không khi nào thiếu chương trình âm nhạc Hiện nay, tại Hàn Quốc, các ngày trong tuần đều được phủ kín bởi những chương trình âm nhạc. Chỉ tính riêng từ thứ 5 đến chủ nhật đã có tới 4 chương trình quen thuộc là Mnet Mcountdown, Music bank (KBS 2), Music core (MBC) và Inkigayo (SBS).

Thêm vào đó, sự xuất hiện của Simly Kpop (Ariang TV), The show – all the kpop (SBS MTV), Show champion (MBC Music) lại càng khiến cho sóng truyền hình nước này ngập chìm trong âm nhạc. Sẽ không có gì đáng nói nếu những chương trình kể trên thực sự hấp dẫn và đáp ứng được nhu cầu của công chúng. Thế nhưng, đáng buồn thay, 5 trong số 7 chương trình kể trên, cụ thể là Mnet Mcountdown, Music bank (KBS 2), Music core (MBC), Inkigayo (SBS) và Show Champion có mô típ tương tự nhau và khá nhàm chán. Các chương trình này xoay quanh phần trình diễn của các ca sĩ, nhóm nhạc mới ra mắt hoặc comeback. Điều đó, đồng nghĩa với việc khán giả sẽ phải xem đi xem lại những ca khúc đó mỗi ngày, và đương nhiên nó sẽ gây nên tâm lý buồn tẻ đối với người nghe nhạc. Chính vì nguyên nhân trên nên các chương trình âm nhạc hiện nay đều đang giảm dần tỷ suất người xem. Theo Nielsen Korea, rating trung bình của các chương trình âm nhạc trong tháng 10 chỉ đạt 3%. Trong đó, Music core đạt 3.2%, Music bank là 3.1%, thậm chí Inkigayo còn thê thảm hơn khi chỉ đạt 2.8%. Để cả thiện tình trạng này, các chương trình đã đưa ra nhiều biện pháp như thay đổi MC, trình tự biểu diễn. Tuy nhiên, không vì thế mà chất lượng chương trình được cải thiện. Dư thừa dẫn đến lãng phí thời gian Thông thường, mỗi nghệ sĩ, nhóm nhạc khi xuất hiện trên sân khấu âm nhạc sẽ được biểu diễn 1 đến 2 bài tương đương với 3 đến 8 phút.  Dù được hát 1 hay 2, 3 ca khúc thì sự xuất hiện của họ cũng vô cùng chớp nhoáng. Thế nhưng, để chuẩn bị cho vài phút ngắn ngủi đó, các nghệ sĩ, nhóm nhạc đã phải hi sinh đến cả một ngày trời.

Music core của MBC và Inkigayo của SBS bắt đầu lúc 16 giờ, còn KBS Music bank, Mnet M!Coutdown và Show Champion lên sóng từ 18 giờ. Thế nhưng trước đó 7 đến 8 tiếng, tức là từ sáng sớm, các nghệ sĩ đã phải có mặt để tập luyện và tham gia tổng duyệt. Dù mỗi nghệ sĩ, nhóm nhạc đều có một giờ ghi hình riêng nhưng họ buộc phải có mặt vào thời điểm đó để tham gia tổng duyệt chương trình. Như vậy, chỉ cần thực hiện một phép nhân là ta có thể thấy các thần tượng Hàn đã tốn kém rất nhiều thời gian, ít nhất 30 giờ mỗi tuần chỉ để chuẩn bị và biểu diễn trên tất cả các sân khấu âm nhạc. Điều này không chỉ làm lãng phí thời gian mà còn khiến nghệ sĩ mệt mỏi và không thể tiếp tục các lịch trình khác. Tồn tại nhiều bất cập trong cách tính điểm Dù có nội dung khá giống nhau nhưng giữa những chương trình âm nhạc như Music bank (KBS 2), Music core (MBC), Inkigayo (SBS) và Show Champion… vẫn có điểm khác biệt đó chính là hệ thống tính điểm. Kết quả điểm trên Mnet M!Countdown bao gồm 50% doanh thu bán trực tuyến, 20% xếp hạng ưa thích của bài hát, 10% doanh thu bán album, 10% thời lượng phát sóng, 5% do fan quốc tế bầu chọn và số còn lại thuộc về bầu chọn qua SMS. Trong khi đó, tổng điểm của Music Bank chỉ gồm 4 hạng mục là: Trực tuyến chiếm 65%, tần suất phát sóng trên KBS TV 20%, khán giả yêu thích (người xem bình chọn) 10% và doanh thu bán album là 5%. Tương tự, các chương trình còn lại cũng đều có cách tính điểm riêng. Điểm khác biệt này kéo theo sự không đồng nhất về kết quả người chiến thắng. Chính vì lẽ đó mà khán giả cũng dần mất lòng tin vào các chương trình này.

Sau hơn 3 năm miệt mài hoạt động, cuối cùng Girl’s day cũng có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc trên chương trình Inkigayo với ca khúc Female President. Đáng buồn thay, đây là lần rinh cup đầu tiên và cũng là cuối cùng của Girl’s day tính đến thời điểm hiện tại. Nguyên nhân dẫn đến tình huống trên là do các chương trình còn lại có cách thức tính điểm hoàn toàn khác Inkigayo. Theo đó, so với 2 đối thủ cùng tranh cup hôm 7/7 là Lee Seung Chul và Sistar, Girl's Day chỉ đứng thứ 3 về doanh thu trực tuyến lẫn điểm bình chọn của khán giả. Tuy nhiên, các cô gái này lại có điểm SNS (số lượt phản hồi trên Youtube, Twitter) rất cao là 3.500 điểm. Vì Inkigayo là chương trình âm nhạc duy nhất đưa SNS vào hệ thống tính điểm, nên Girl's Day đã có cơ hội chiến thắng, trong khi đó họ lại không thể được xướng tên trên Music bank, McountDown, Music Core hay Champion. Ngoài vấn đề trên, gần đây ở một số chương trình còn xuất hiện tình trạng là không biểu diễn một thời gian dài nhưng vẫn được tính điểm. Bởi vậy, ý kiến nghệ sĩ không cần xuất hiện quá nhiều trên các chương trình âm nhạc đang ngày càng được công chúng Hàn khẳng định.